TIN TỨC

Hướng dẫn xử lý hiện tượng ố mốc của kính màu ốp bếp

Hướng dẫn xử lý hiện tượng ố mốc của kính màu ốp bếp

Kính màu ốp bếp được khẳng định là sản phẩm ưu việt trong thời hiện đại và rất cần thiết cho bất cứ không gian bếp nào. Nó không chỉ đáp ứng về tính thẩm mỹ mà còn có những tính năng ưu việt mà bất cứ ai khi đã sử dụng đều thấy ưa thích. Tuy nhiên, sản phẩm nào dù hoàn hảo đến mấy vẫn có thể tồn tại những hạn chế khi bạn mua sản phẩm tại các cơ sở không đảm bảo. Sau đây mời các bạn cùng tìm hiểu về hiện tượng ố mốc của kính màu ốp bếp và giải pháp khắc phục.

kinh-mau-op-bep

Trước tiên, mời các bạn cùng tìm hiểu về những nguyên nhân chính gây nên hiện tượng ố màu của kính ốp bếp để trên cơ sở đó có hướng khắc phục hiệu quả. Những nguyên nhân gây ố màu của kính ốp bếp là do:

- Do chất lượng màu kính kém hoặc sơn được dùng không không phải là sơn chuyên dùng cho kính.

- Do quá trình lắp đặt chưa đạt chuẩn, thợ bắn keo không khít khiến không khí ẩm bên ngoài dễ ngấm vào.

- Do tường ẩm khiến sơn kính không chịu được hơi nước từ tường, từ đó xảy ra hiện tượng ố mốc.

- Do keo (silicol) được sử dụng không đúng chủng loại dùng cho kính ốp bếp (kính không đảm bảo chất lượng, có tính axit), làm ảnh hưởng đến lớp sơn.

kinh-mau-op-bep

Hướng dẫn xử lý hiện tượng kính màu ốp bếp bị ố mốc

Trong trường hợp kính màu để ốp bếp nhà bạn có hiện tượng ố mốc, bạn có thể xử lý theo những gợi ý sau:

- Nếu vết ố trên bề mặt kính ốp không rõ lắm bạn có thể xóa bỏ nó bằng nước tẩy vết bẩn chuyên dùng. Có thể lau bằng giẻ ráp và dung dịch chứa cerium oxit song bạn cần lưu ý là hãy thử lên một vùng nhỏ trước để tránh bị xước.

- Trong trường hợp bề mặt bị bẩn và ố nhiều thì bạn cần phải dùng đến dung dịch đặc biệt như Antiris hoặc Clearshield mới có thể loại bỏ nó. Nếu những dung dịch trên vẫn không thể khắc phục được tình trạng ố mốc của kính thì cách tốt nhất là bạn nên thay kính ốp bếp khác.

kinh-mau-op-bep

 

- Nếu kính nhà bạn gặp phải trường hợp bị dính bê tông hay vữa, hồ thì trước tiên bạn cần lau ngay nó trước tiên để nó không đông cứng lại vì khi đã đông sẽ rất khó để lau sạch và còn có thể làm hỏng kính.

- Silicone sealant có thể được làm sạch bằng dung dịch đặc biệt như Solvit NC hoặc chất tẩy silicone chuyên dùng song bạn cần lưu ý các chất tẩy trên không làm ảnh hưởng đến miếng đệm, sơn hoàn thiện cửa sổ hoặc sealant của hệ cửa.

Có thể bạn quan tâm: Vách tắm kính cường lực

Nguồn: Hướng dẫn xử lý hiện tượng ố mốc của kính màu ốp bếp

 

 

 

Related

Đối tác

Thiết kế nội thất chung cư

MOREHOME CÔNG BỐ BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU MỚI

Thương hiệu kính MOREGLASS

XEM CHI TIẾT